Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Chỉ với 3 ngày 2 đêm là bạn có thể khám phá những trải nghiệm đầy thú vị như lặn ngắm san hô, đón bình minh ở làng chài Hàm Ninh hay tìm hiểu nghề làm mắm truyền thống, tận hưởng kì nghỉ trong mơ ở Phú Quốc. Xách ba lô lên và đi ngay thôi!. Nhớ note lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm này để có thể thăm thú vui chơi tại Phú Quốc bạn nhé.

Review lịch trình du lịch Phú Quốc tự túc 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc

Trước đây mình hay đi tàu, đi xe khách để đi du lịch mấy tỉnh quanh quanh Việt Nam nhưng từ ngày biết săn vé máy bay giá rẻ, lại còn săn khuyến mãi từ hãng hàng không, mình chuyển sang đi máy bay giá rẻ luôn, tiết kiệm bao nhiều thời gian để đi chơi thăm thú mà giá máy bay cũng ngay đi tàu, đi xe khách.

Mình hay săn vé tại ATADI.VN, giá luôn rẻ hơn đặt trực tiếp một vài chục, bạn thoải mái so sánh giá vé của các hãng hàng không trong và ngoài nước chọn được vé ra tốt nhất. Đợt này mình đi Phú Quốc, có thêm mã giảm giá 30% từ hãng bay nữa lên tiết kiệm được khá nhiều. Hy vọng bạn cũng sẽ săn được vé rẻ như mình.

kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc
Thay vì đặt vé trực tiếp của hãng, bạn nên đặt qua các bên trung gian để có giá tốt nhất nhé

Ở đâu khi tới Phú Quốc?

Mình lựa chọn MYTOUR.VN để đặt phòng khách sạn, giá luôn rẻ hơn so với đặt trực tiếp, dịch vụ ổn. Thỉnh thoảng còn có khuyến mãi 15 – 25%, như đợt này khuyến mãi tới 60% luôn nên giá cực mềm luôn. Bạn cũng có thể thông qua các kênh quốc tế khác như Agoda.com, Booking.com…Đặt phòng online rồi, đến nơi bạn chỉ cần đọc thông tin cho bên khách sạn xác nhận lại là thành công. Vừa nhàn vừa đơn giản, lại chắc chắn là đặt được phòng đẹp mùa cao điểm nữa chứ.

Còn nếu bạn nào muốn tận hưởng cảm giác sang chảnh thì đừng quên 2 địa điểm đang HOT gần đây là Vinpearl Phú Quốc và Khách sạn JW Marriot Phú Quốc nhé.

Khách sạn JW Marriott là một trong những “thiên đường” nghỉ dưỡng được giới trẻ mê mẩn khi đến Phú Quốc

Nếu bạn muốn có thêm thời gian tận hưởng không khí yên tĩnh và chiêm ngưỡng phong cảnh thì nên đặt phòng sớm tránh lúc cao điểm nhé. Chúc bạn đặt được phòng khách sạn tốt.

20180202_073780_1920x400

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Đêm 1: Hà Nội – Phú Quốc (hoặc TP HCM – Phú Quốc)

Để di chuyển từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài, bọn mình quyết định chọn thuê xe taxi. Ban đầu bọn mình có book uber để di chuyển, nhưng phí lúc đấy quá cao nên suy nghĩ lại. Cuối cùng lại chọn xe của bên Đi Chung Taxi (Thấy bọn này quảng cáo rầm rộ trên facebook). Thực ra mình thấy cũng chỉ rẻ hơn có 70K so với uber, nhưng do đang muốn thử dịch vụ của bên này nên mấy đứa bọn mình quyết định đi thử. Tầm 200K/ 4 người/ 1 xe. Thấy tài xế nói chuyện cũng vui vẻ, nhiệt tình bê đồ giúp vì có tới 4 cái vali 🙁

Còn ở Phú Quốc. Trước khi đến sân bay bạn nhớ gọi điện trước cho bên thuê xe máy, ôtô để hẹn giờ đón xe nhé. Sẽ tiết kiệm được thời gian. Mình đã thuê của chú Khơi ở 141B Trần Hưng Đạo. Giá thuê xe máy là 110.000 – 130.000 đồng/ngày, khá ổn, bình đầy xăng luôn. Sau khi về tới khách sạn check-in, bạn có thể lên trung tâm thị trấn ăn tối rồi về nghỉ ngơi hoặc đi bộ ra biển dạo chơi, lấy sức ngày mai đi chơi.

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Lặn ngắm san hô ở Nam Đảo – Hòn Móng Tay – Hòn Dăm Ngang – ăn tối – Rory’s Beach Bar

Buổi sáng

7h sáng: Ngày đầu tiên, mình đi thăm thú nhiều nơi đặc biệt nhất, háo hức dậy sớm khởi hành từ 7h sáng. Mình chạy xe đến 87 đường 3/2 để ăn sáng. Đây là địa chỉ của món bún kèn đặc sản Phú Quốc. Quán đã bán hàng hơn 20 năm, bạn nhớ ghé đây để thưởng thức bữa sáng nhé.

Sau khi ăn xong, nếu bụng vẫn còn chứa được, bạn có thể tranh thủ thưởng thức thêm các món bánh canh chả cá, tôm, mực ở quán Gạo ngay cạnh đấy. Hai quán này đều được nhiều du khách đánh giá cao về chất lượng và giá cả.

8h sáng: Sau khi ăn xong, mình trở vế khách sạn đúng 8h để chờ công ty du lịch đến đón đi lặn ngắm san hô. Tour lặn ngắm san hô ở Nam Đảo của công ty Red River có giá 500.000 đồng một người. 9h xe của công ty tour sẽ đến đón bạn tới cảng An Thới rồi lên tàu đi hơn 1 tiếng tới hòn Dăm Trong, Dăm Ngoài, hòn Thơm và dừng ở hòn Đụng câu cá.

11h sáng: Sau khi câu cá chán chê tới 11h, mọi người bắt đầu lặn ngắm san hô ở Hòn Dăm Ngang, nơi có bãi san hô đẹp nhất ở Phú Quốc. Những du khách không biết bơi có thể mặc áo phao, bạn sẽ được hướng dẫn viên hướng dẫn chi tiết cẩn thận để đảm bảo an toàn nhất. Bạn nên bơi gần vào trong bờ để thấy nhiều san hô hơn nhé. Những rặng san hô màu sắc rực rỡ với nước biển trong vắt đáng so với số tiền bạn bỏ ra để đi ngắm san hô.

Buổi chiều và tối

Sau khi lặn ngắm và ăn trưa xong, đoàn sẽ di chuyển tới hòn Móng Tay, một đảo nổi danh gần đây. Điểm cộng của đảo là nước trong, san hô gần như không có. Hòn Móng Tay là điểm đến cũng được, mà không đến cũng được. Kết hợp với việc đi Hòn Dăm Ngang lặn ngắm san hô thấy cũng được. Mọi người bơi ở đây rồi trở về tàu. Kết thúc tour, thuyền quay ngược lại cảng An Thới, mọi người có thể nằm nghỉ lấy sức. Tàu và xe chở lại đường Trần Hưng Đạo vào khoảng 16h.

18h chiều: Vế đến khách sạn, háo hức ngắm hoàng hôn nên mình chạy xe máy ra Bãi Trường ngắm hoàng hôn và ăn tối lúc 18h tại nhà hàng Ra Khơi, nơi nổi tiếng với món cơm chiên ghẹ Phú Quốc và nhiều món hải sản giá cả phải chăng như cá sồng nướng, gỏi cá trích, cơm chiên ghẹ… Ngoài ra, sau khi vui chơi ngoài bờ biển, nếu thấy đói bạn cũng có thể lót dạ bằng việc thưởng thức món bún vào buổi tối tại địa chỉ quán bún quậy Kiến Xây bán tới 21h.

Bánh canh chả cá, tôm, mực đầy đủ hấp dẫn, vị cực ngon

20h30 tối:  ăn tối xong, mình chưa về khách sạn mà muốn ngắm biển thêm nên đã tới Rory’s Beach Bar, quán bar nổi tiếng nhất Phú Quốc với chỗ ngồi ngoài bãi biển. Không gian quán rất mát mẻ, nhạc nhẹ nhàng, mọi người có thể dễ dàng trò chuyện đến 22h về khách sạn nghỉ.

Ngày 2: Đón bình minh ở Hàm Ninh – chùa Hộ Quốc – Bãi Sao – Ăn trưa – Nhà thùng mắm Phụng Hưng – Nhà tù Phú Quốc – Bãi Khem

Ngày 2, mình đi tắm biển ở Bãi Sao, Bãi Khem nên mang theo kem chống nắng, khăn tắm, đồ bơi, kính bơi. Bạn nhớ chuẩn bị các món này để da không bị rát và cháy nắng nhé.

Buổi sáng

Mình thức dậy từ 5h sáng, chuẩn bị đồ một lúc thì 5h30, chạy xe máy đến làng chài Hàm Ninh để ngắm bình minh. ở Cầu Cảng. Cầu cảng là khu ngắm bình minh đẹp nhất ở đây. Cầu Cảng có bán ghẹ tươi sống ở đây với giá 200.000 đồng một kg, bạn có thể mua rồi về nhờ khách sạn chế biế nhé.

Sau khi ngắm hoàng hôn, mình quay xe lại khu chợ làng Hàm Ninh, ăn sáng ở hàng bún riêu bên phải đường.

Quán bún riêu vỉa hè ở khu chợ làng Hàm Ninh bán mỗi bát 25.000 đồng.

7h30 – 8h, Mình khởi hành đi tham quan chùa Hộ Quốc, nơi có phong cảnh đẹp, vị trí đắc địa: lưng chùa tựa núi, mặt hướng ra biển khơi. Bạn sẽ được ngắm nhìn biển cả rộng mênh mông khhi đứng trên sân chùa. Lúc này mặt trời có thể đã lên rồi, bạn nên bôi kem chống nắng luôn. Không phải để đỡ đen, mà để đỡ bỏng da. Khả năng có 1 làn da rám nắng khi đi Phú Quốc là khá cao. Tham quan trong chùa cỡ 30-45’, nếu buổi sáng dậy sớm còn ngái ngủ bạn có thể kiếm một chỗ ngồi nghỉ.

Chùa Hộ Quốc nhin ra biển

9h – 9h30, đây là thời điểm thích hợp để tới bãi Sao, cách chùa chừng 2-3 km. Đường vào bãi Sao có nhiều ngã rẽ, bạn nhớ đi lối vào nhà hàng Mỹ Lan và được gửi xe không mất phí. Sau đó, bạn đi bộ sang bãi tắm cạnh nhà hàng Paradiso là được.

Bãi Sao tuyệt đẹp

Khu vực này thuộc nhà hàng Paradisa, tuy nhiên biển là của chung, bạn có thể chạy ra đây tắm nếu muốn. Cảnh nhìn đẹp phải không? Nước trong suốt như pha lê, nắng chiếu tạo thành mấy đường viền lấp lánh đẹp khủng khiếp. Tắm biển xong ra chỗ này tắm nước ngọt miễn phí, 20k là giá dành cho khách không thuê ghế. Bạn thấy không, thuê ghế 50k có khăn tắm, có chỗ thay đồ, có nước ngọt tắm….

Khu vực tắm nước sạch ở Bãi sao

Buổi chiều

11h – 13h, Mình nghỉ trưa luôn tại bãi Sao và ăn trưa tại quán lá ở gần đó có có mấy cô, mấy chị bán đồ ăn giá rẻ bán đồ ăn giá rẻ. Cá sồng nướng chỉ 80k/đĩa. Nói chung là rẻ. Nếu bạn đi theo gia đình có thể ăn ở Mỹ Lan hoặc Paradiso cho thuận tiện cũng khá ổn.

Mình hôm đấy thèm ăn cơm nên chạy ra ngoài đường lớn, có quán cơm Út Sang bán cơm 25k/phần siêu ngon. Hôm đấy mình ăn món cá kho tộ, no căng bụng. Mình tranh thủ ăn và chợp mắt một lúc.

Cơm phần 25k/phần món cá kho tộ của quán Út Sang

14h chiều: Mình lấy xe máy và chạy xe đi thăm nhà thùng nước mắm Phụng Hưng để xem quy trình làm ra loại nước mắm 43 độ đạm trứ danh. Bạn có thể mua mắm và nhờ đóng gói gửi về làm quà qua đường bưu điện luôn tại đây. Và nhớ xin số điện thoại để lần sau còn gọi đặt hàng nhé bởi chắc chắn ẳn một lần sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Nhà thùng nước mắm Phùng Hưng

14h30 mình tới di tích lịch sử nhà lao Cây Dừa (hay nhà tù Phú Quốc nằm đối diện nhà thùng nước mắm Phụng Hưng, là địa điểm tham quan lưu giữ ký ức chiến tranh. Bạn có thể tham quan, nghe thuyết minh ở đây khoảng 1 tiếng. Mình đến đây với mong muốn biết được những lịch sử hào hùng của dân tộc chứ không hề thù ghét dân tộc nào bởi tất cả các nước tham chiến đều có mất mát.

Nhà tù Phú Quốc

16h chiều: Mình tới đến điểm cuối cùng trong hành trình khám phá Đông và Nam đảo là bãi Khem. Bãi biển này vô cùng hoang sơ và chỉ có thể tới bằng cách đi xe máy, vì đường đất nhỏ. Nước biển ở bãi Khem trong, sóng yên, nhưng khu sạch sẽ thuộc về khách sạn, còn khu công cộng hơi nhiều lá dưới biển. Bạn có thể chọn một trong 2 khu này để tắm biển.

18h – 21h Mình quay về khách sạn tắm, nghỉ ngơi. Vì mình không ăn tối ở khách sạn ở bãi Khem và muốn về gần khách sạn thuê phòng mới ăn tối cho thuận tiện. Có rất nhiều món ăn cho bạn lựa chọn từ hải sản, ốc có thể tới đường Trần Hưng Đạo với giá 30.000 một đĩa. Gỏi cá trích giá 80.000 đồng một đĩa, rẻ hơn ở rạch Vẹm, với bãi Khem, bãi Sao. Sau khi ăn uống và dạo biển mình về khách sạn nghỉ lúc 22h.

Ngày 3: Tham quan vườn thú mở Safari Vinpearl Land + BBQ bên bờ biển Long Beach (bãi Trường) hoặc chợ đêm Phú Quốc

Buổi sáng: Đi tham quan Safari Vinpearl Land

Sau ngày thứ 2 vi vu nên mình hơi mệt, order ăn sáng luôn tại khách sạn. Bạn cũng vẫn có thể ăn ở các quán trên mặt đường Trần Hưng Đạo để kịp bắt chuyến bus đi Safari. Bọn mình đã tham khảo, thay vì đến nơi mới đặt vé, mình đã nhanh tay mua được voucher Combo Vé Safari + Vinpearl Land siêu rẻ trên Adayroi. Dành cho các bạn không biết, Adayroi là chợ điện tử của VinGroup nên giá rẻ hơn trực tiếp đấy, thanh toán cũng đơn giản.

8h30 bắt xe bus đi Safari (bạn có thể check các điểm xe bus miễn phí của Safari đón tại đây)

Safari có gì?

9h30 tới mua vé Safari, đầu tiên xem show biểu diễn của mấy bạn động vật dễ thương ở khu sân khấu ngoài trời. Sau đấy đi bộ 1 vòng tầm 1km đi thăm các vườn thú lồng thông thường. Rất nhiều gia đình cho con tới đây để tham quan.

10h tham vườn thú hoang dã: ới cửa vườn thú bán hoang dã, lên bus đi một vòng tham quan các bạn động vật được nuôi trong môi trường bán hoang dã. Đến đây mình thích nhất được nhìn thấy sư tử sống thành đàn, giống như trong mấy bộ phim thế giới động vật ngày xưa hay xem.

Có nhiều bạn dễ thương khác như: khỉ, hươu cao cổ, tê giác, hươu, linh dương, voi…vv gia đình nào có bạn nhỏ đi Safari sẽ vui lắm đấy! Bạn có thể ăn trưa luôn ở Safari, có nhà hàng hươu cao cổ, nên ăn ở đây vì sang khu vui chơi Vinpearl đồ ăn đắt. Sau khi ăn xong chờ xe bus miễn phí chở sang Vinpearl Phú Quốc (lưu ý giờ chạy của các tuyến xe bus có tro ở ngay cổng Safari, khi đến bạn nên chụp lại để căn giờ ra không phải chờ lâu nhé)

Vinpearl Phú Quốc có gì vui?

Vinpearl chia làm 5 khu: khu công viên nước – khu thủy cung – khu vui chơi trong nhà – khu chiếu phim 3d – khu trò chơi cảm giác mạnh. Ở Vinpearl vào ngày nắng thì xác định nắng vỡ đầu, vì khu này mới xây nên hầu như không có bóng mát từ cây xanh.

• Tham quan thủy cung

Mình thích khu thủy cung nhất, khu này thực sự thú vị với các em nhỏ. Ở trong thủ cung được ngắm nhìn đủ loại cá, có cả các bạn chim cánh cụt đi bì bà bì bạch rất dễ thương. Và quan trọng ở đây vô cùng mát nữa. Đến đây bạn nhớ xem show nàng tiên cá nhé, cơ hội có một không 2 và rất đáng tiền.

• Xem chiếu phim 4D-5D

Sau khi rời thủy cung là giữa trưa rồi, bạn có thể qua xem chiếu phim 4D – 5D, hoặc qua công viên nước chơi cho mát. Hôm đi Vinpearl mình đã chơi chán mấy ngày trên biển tự nhiên rồi, nghĩ tới cảnh chui vào chỗ nhân tạo không khoái nên vào khu trò chơi trong nhà chơi. Nếu bạn trưa có thời gian chơi ngoài biển nhiều, thì các trò chơi ở đây vô cùng thú vị.

Khu vui chơi trong nhà hấp dẫn mình, đặc biệt nhiều người trẻ tham gia, có nhiều trò chơi mạo hiểm. Mình chơi 2 trò tàu trượt cảm giác mạnh, một trò ghế văng, thích thú mà chơi xong trò thứ 3 thì người nôn nao không chịu nổi phải vào toilet 🙂

Vui chơi, thăm thú tẹt ga tới gần 5h mình đi ra bắt xe bus về lại thị trấn. Nếu bạn bay chuyến sớm bạn cần căn giờ để về khách sạn lấy đồ, di chuyển ra sân bay trước giờ check-in ít nhất 30 phút.

Nếu bạn chưa phải về ngay buổi tối có thể ra chợ đêm ăn hải sản và dạo chơi. Chợ đêm Phú Quốc nói chung không có gì đặc biệt ngoài hải sản. Có món kẹo chỉ cũng thú vị. Còn kem kiểu Thái thì không có gì đặc sắc, vì mình đang ở Phú Quốc, đâu có ở Thái Lan. Bạn cũng có thể tranh thủ nghỉ dưỡng và mua chút quà lưu nhiệm về cho mọi người.

Đến đây là hành trình đã kết thúc. Ở Phú Quốc còn rất nhiều địa điểm du lịch khác, nhưng đối với cá nhân mình, những trải nghiệm và địa điểm trong 3 và 4 ngày ở trên là những trải nghiệm thú vị nhất có thể có khi đi du lịch Phú Quốc.

Hy vọng bạn cũng sẽ có những chuyến đi, lịch trình du lịch Phú Quốc của riêng mình và lưu giữ thật nhiều kỷ niệm đẹp với Phú Quốc. Với riêng mình, chắc chắn sẽ trở lại đây một ngày không xa để ngắm hoàng hôn và thỏa thích thưởng thức hải sản. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ nhé!

Bạn cũng có thể thích Thêm từ tác giả